Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Thuốc Khang dược sâm có tốt không ?

Thuốc Khang dược sâm có tốt không ?

Với những thành phần tráng dương bổ thận nam giớ như dâm dương hoắc, đông trùng hạ thảo, bá bệnh và Sâm Ngọc Linh vậy Thuốc Khang dược sâm có tốt không ? hãy chúng tôi tìm hiểu.
Thuốc Khang dược sâm có tốt không ?


Theo Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phương Hồng - Giám đốc Trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức, nam giới ngoài 40 bắt đầu có biểu hiện mãn dục do suy giảm nội tiết tố nam testosterone. Đây là quá trình lão hóa tự nhiên khó tránh khỏi, ảnh hưởng lớn đến tinh thần và đời sống hôn nhân.

Bên cạnh việc rèn luyện thể lực, sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý, nam giới có thể dùng các loại thảo dược phù hợp. Việc dùng thực phẩm chức năng khang dược sâm với những hoạt chất thiên nhiên kích thích các cơ quan tự sản xuất nội tiết tố testosterone có thể mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn.


Tác dụng của Dâm dương hoắc trong Thuốc Khang dược sâm :


Dâm dương hoắc loại lá to, hình tim hoặc loại lá mác đều được sử dụng trong y học cổ truyền với chức năng bổ thận, tráng dương. Ở Việt Nam, cây xuất hiện nhiều tại các vùng núi giáp ranh với Trung Quốc, đặc biệt là Sapa.

Dâm dương hoắc có vị cay ngọt, tính bình đi vào kinh can, thận. Theo sách Bản kinh và sách Nhật hoa tử bản thảo, dâm dương hoắc có công dụng ôn thận, tráng dương, cường cân tráng cốt và khứ phong trừ thấp.
Tác dụng của Dâm dương hoắc trong Thuốc Khang dược sâm



Tác dụng của Bá bệnh :


Cây bá bệnh (tên khoa học là eurycoma longifolia) sử dụng rộng rãi tại nhiều nước Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Brunei, Thái Lan, Campuchia.

Bộ phận được sử dụng làm thuốc chủ yếu là rễ, vỏ và quả cây. Chúng chứa các thành phần chính là quasinoide, tritecpenoit, alcaloiit… làm tăng tiết testosterol nội sinh, tráng dương, bổ sung năng lượng hoạt động và sức bền cơ thể cho nam giới. Bên cạnh đó, hoạt chất có trong bá bệnh còn cải thiện miễn dịch và hạn chế phát triển khối u, chống mệt mỏi và căng thẳng, chống lão hóa, điều hòa và bình ổn huyết áp.
Tác dụng của Bá bệnh


Tác dụng của Đông trùng hạ thảo :


Đông trùng hạ thảo hình thành vào mùa đông, khi nấm ophiocordyceps sinensis hoặc cordyceps militaris ký sinh vào cơ thể sâu non và ăn hết chất dinh dưỡng của ấu trùng này. Đến mùa hè, nấm bắt đầu mọc ra như một ngọn cỏ có màu vàng hoặc trắng đục. Sau khoảng 2-3 tháng thì nấm trưởng thành và tiếp tục phát tán bào tử.

Bác sĩ Hồng cho biết, công dụng của đông trùng hạ thảo được đúc kết từ kinh nghiệm chữa bệnh lâu năm của ông cha. Ngoài ra, các nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, vị thuốc này chứa tới 17 loại axit amin quý, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B12, C, D, E, K...) và các nguyên tố vi lượng (Ca, Fe, Zn, Mn, Cu và Selen).

Dược liệu góp phần làm giảm triệu chứng viêm thận mãn, suy thận, mệt mỏi, đau lưng, tê nhức các chi; tăng tuần hoàn máu não và tim; giảm mỡ máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, điều hòa nội tiết tố và ngăn chặn lão hóa.
Tác dụng của Đông trùng hạ thảo


Tác dụng của Sâm Ngọc Linh có trong Thuốc Khang dược sâm :


Theo bác sĩ Hồng, sâm là một trong những vị dược liệu quý trong đông y giúp tăng cường sinh lực. Hầu hết các loại sâm đều tốt cho sức khỏe nam giới nếu dùng đúng liều lượng. Tại Việt Nam, loại sâm Ngọc Linh được tìm thấy trên dãy núi Ngọc Linh cao 1.800m so với mực nước biển (năm 1973) đã được các nhà khoa học chứng minh hiệu quả chữa bệnh.

Tại Việt Nam, sâm Ngọc Linh đã được Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi (do Giáo sư Phạm Khuê làm chủ đề tài), Viện Quân y 175 TP HCM (do Giáo sư Đỗ Đình Luận làm chủ đề tài), Viện Điều dưỡng TP HCM nghiên cứu về dược lý lâm sàng. Sâm này có tác dụng tăng thể lực, chống suy nhược; hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường; tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, bổ gan, chống oxy hóa và phòng chống các loại ung thư, tăng cường sinh lý cho nam giới. Sâm Ngọc Linh chứa 52 hợp chất saponin. Đây là một loại glicozit tự nhiên có tác dụng phục hồi gan hư tổn (saponin Ro), làm dịu cơn đau (saponin Rb1), chống bệnh tiểu đường và xơ cứng gan (saponin Rb2), tăng tốc độ tổng hợp protein (saponin Rc), hạn chế khối u phát triển (saponin Rh2), hạn chế gắn kết tiểu cầu máu (saponin Rh1 và Rg2), giúp tập trung, chống mệt mỏi (saponin Rg1)...


Tác dụng của Sâm Ngọc Linh có trong Thuốc Khang dược sâm

Tuy nhiên, việc sử dụng những dược liệu này cần chú ý đến thể trạng từng người, liều lượng và quy cách dùng. Chẳng hạn như người hay bị hư hàn, lạnh bụng thì không nên dùng bá bệnh. Người thể chất âm hư có các triệu chứng như gầy gò, có cảm giác sốt nhẹ về chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, môi khô họng khát, bồn chồn không yên, táo bón... nên tránh dùng dâm dương hoắc... Nam giới chỉ nên dùng khi có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ, hoặc sử dụng dưới dạng viên nang được bào chế đúng liều lượng và do Bộ Y tế cấp phép.


Thuốc Khang dược sâm giải pháp cho suy giảm nội tiết tố nam testosterone

Lối sống thiếu lành mạnh, rượu bia, áp lực công việc... gây nguy cơ mãn dục ngày càng trẻ hóa ở nam giới. Không ít quý ông chưa qua tuổi băm đã trục trặc chuyện chăn gối, theo số liệu của giới chuyên gia.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Phương Hồng - Giám đốc Trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức, nhiều năm trước độ tuổi mãn dục nam vào 50-55 tuổi. Thế nhưng, cuộc sống hiện đại, không ít cánh mày râu đã rơi vào cảnh này khi vừa qua ngưỡng 30. Bên cạnh biểu hiện toàn thân (nhão cơ, loãng xương, đãng trí, béo bung...), các triệu chứng sinh lý thường gặp là giảm ham muốn tình dục, khả năng cương dương và số lượng, chất lượng tinh trùng.

Nghiên cứu do bác sĩ Nguyễn Quang và bác sĩ Nguyễn Phương Hồng thực hiện trên 175 bệnh nhân nam đến khám tại Trung tâm Nam học trong tháng 12/2013 cho thấy, có đến 74% nam giới trong độ tuổi trung niên gặp trục trặc về sinh lý. Trong đó, có 24% thuộc độ tuổi 37-40 và 50% thuộc độ tuổi 40-50. Kiểm tra triệu chứng lâm sàng cho thấy, có đến một nửa nam giới giảm ham muốn tình dục (51%).

Một nghiên cứu tương tự thực hiện trên 6.787 bệnh nhân nam tại Trung tâm Nam học trong 6 tháng đầu năm 2012 cũng cho thấy, có đến một phần tư nam giới bị rối loạn cương dương và xuất tinh sớm. Ngoài ra, có khoảng 22% mắc các bệnh suy sinh dục, khó xuất tinh; 20% vô sinh và 15% viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Đáng lo ngại, nhiều bệnh nhân nam chỉ vừa chạm tuổi băm hoặc chưa đến tứ tuần.


Bác sĩ Hồng cho biết, nguyên nhân chính là do suy giảm nội tiết tố nam testosterone. Đây là quá trình tự nhiên theo tuổi tác, song có nhiều tác nhân đẩy nhanh quá trình này. Tác nhân trực tiếp là các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm mào tinh, viêm túi tinh, áp-xe tinh hoàn, viêm niệu đạo... làm chết các tế bào Leydig ở tinh hoàn sản sinh ra testosterone.

Ngoài ra, nếp sống không lành mạnh (thủ dâm, quan hệ bừa bãi...), thức khuya, áp lực công việc, béo phì, rượu bia, thuốc lá, ma túy... gây nhiễm độc thần kinh, cũng ảnh hưởng gián tiếp đến cơ chế sản sinh testosterone thông qua tác động lên hệ trục não bộ - tuyến yên - tinh hoàn.

Không giống như hiện tượng mãn kinh ở nữ giới, giai đoạn mãn dục của nam giới diễn ra âm thầm và kéo dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, quá trình này ảnh hưởng đáng kể đến tâm sinh lý và đời sống vợ chồng của người đàn ông. Bác sĩ Hồng tư vấn, để cải thiện phong độ, nam giới ngoài 35 tuổi nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, sống lành mạnh và từ bỏ những thói quen xấu. Ngoài ra, nam giới có thể bổ sung các thảo dược thiên nhiên có tác dụng bổ sung testosterone và làm chậm quá trình mãn dục. Khi trục trặc chuyện chăn gối, nam giới không nên lảng tránh và nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa.



Từ khóa Thuốc Khang dược sâm có tốt không ? liên quan :

  • Thực phẩm chức năng Khang dược sâm có tốt không ?
  • Sản phẩm Khang dược sâm giá bao nhiêu tiền ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét